1/VỊ TRÍ:

SAM_9530

-Hiện ở Ấp Long Phú, xã Phú Thọ, huyện Tam nông, tỉnh đồng Tháp.

-Địa bàn quản lý ấp Long Phú.

-Dân số trên địa bàn: 2212 người

-Hiệu trưởng: Đỗ Văn Hai

-Phó Hiệu trưởng: Trần Đình Hiển

-Số thành viên trong Ban giám hiệu: 02

-Địa chỉ trường học: Ấp Long Phú, xã Phú Thọ, huyện Tam nông, tỉnh đồng Tháp.

-Số điện thoại: 067 3979 053

 

2/QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Trường TH Phú Thọ B Tọa lạc trên tuyến tỉnh lộ 844 thuộc địa bàn xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cách UBND xã 3 500m về phía Tây.
Tiền thân của trường TH Phú Thọ B là trường Tiểu học Phú Thọ được Sở Giáo dục-Đào tạo Đồng tháp ký quyết định số:108/QĐ-TL  ngày 17 tháng 8  năm 1994 tách ra thành lập trường TH Phú Thọ B.
Phú Thọ là nơi nuôi trồng thủy sản nhiều nhất và sản xuất nông nghiệp của huyện người dân  cần cù trong lao động sản xuất, thông minh, sáng tạo trong học hành để lập thân, lập nghiệp đã thành nét đẹp truyền thống, thành lí tưởng sống cao đẹp của lớp lớp học sinh trường TH Phú Thọ B, mảnh đất đã tạo ra những người con làm giàu cho quê hương đất nước.
Ngày đầu mới thành lập, trường TH Phú Thọ B có 11 cán bộ, giáo viên, 365  học sinh với quy mô 10 lớp học. Ngày ấy, mái trường là những phòng học dùng cho giảng dạy thế nhưng toàn bộ hoạt động của nhà trường như: phòng làm việc của hiệu trưởng, phòng giáo viên, thư viện, phòng thiết bị …   tập trung vào các phòng học ấy. sân trường trũng thấp. Đến mùa nước nổi nhìn xung quanh trường toàn là nước, 1/2 học sinh đi học bằng xuồng.

Năm học 2000-2001 đến năm học 2009-2010 có 7 giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp huyện, trong năm học 2007-2008 có 1 giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2010-2011 và 2012-2013 trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cấp huyện.
Năm học 2011 – 2012, trường đã có một cơ ngơi khá khang trang: đã được nâng cấp sân trường, lót đal và trồng cây xanh đáp ứng tốt yêu cầu vui chơi, giải trí và nhu cầu học tập của học sinh.Nhưng hiện nay tất cả các bộ phận của nhà trường vẫn làm việc chung một phòng học.
Mỗi bước đi lên, mỗi thành tựu nhà trường giành được đều bắt nguồn từ công lao to lớn của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên của nhà trường. Đến nay đã có 31 thầy cô giáo công tác tại trường. Họ đã làm nên những “ mùa vàng” bội thu của sự nghiệp “trồng người” trên mảnh đất phèn chua còn biết bao cực nhọc, khó khăn này. Các thế hệ Hiệu trưởng như thầy Nguyễn Văn Xênh, thầy Lê Duy Chúc, thầy Đoàn Minh Chuyển và thầy Đỗ Văn Hai cùng 31 thầy giáo, cô giáo khác là những tấm gương hết lòng vì học sinh thân yêu, là sự mẫu mực về năng lực sư phạm cũng như về nhân cách làm người, làm thầy để học sinh noi theo. Nhiều thế hệ học sinh trường TH Phú Thọ B đã ra trường nhưng gặp lại các thầy cô giáo cũ, dù ở đâu, cũng vui mừng khôn xiết như gặp lại người thân trong gia đình.
Nhờ đội ngũ các thầy giáo, cô giáo yêu người, yêu nghề ấy, đến nay trường TH Phú Thọ B đã đào tạo cho huyện nhà 850 học sinh, trong đó: 100% học sinh được tuyển vào các trường THCS. Thế hệ thầy và trò trường TH Phú Thọ B hôm nay vẫn đang viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang của trường TH Phú Thọ B. Đó là những con số thật đáng trân trọng. Trường TH Phú Thọ B vinh dự và tự hào được xếp vào “tốp” trường TH có chất lượng khá cao so với mặt bằng chung của toàn huyện.
Nhà trường không ngừng đổi mới xây dựng các bộ phận hoạt động ngày càng vững mạnh có nề nếp như trường nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công đoàn vững mạnh, đoàn- đội mạnh , đơn vị văn hóa …  đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của huyện, tỉnh trao tặng; được đón các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện, Sở giáo dục & đào tạo Đồng Tháp, Phòng giáo dục & đào tạo Tam Nông đến thăm, động viên, khích lệ. Thầy và trò trường TH Phú Thọ B có quyền tự hào chính đáng về mái trường mang tên Phú Thọ mỗi ngày làm rạng rỡ thêm truyền thống của một mái trường vùng sâu, vùng xa đang chuyển mình trong sự nghiệp  đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.
Đó là truyền thống hiếu học, ý chí quyết tâm vượt lên mọi khó khăn gian khổ để lập thân, lập nghiệp bằng con đường học tập của từng học sinh. Đó là truyền thống tôn sư trọng đạo. Các cấp Đảng uỷ, chính quyền đoàn thể và nhiều gia đình đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, động viện, khích lệ đội ngũ giáo viên tận tâm, tận lực rèn luyện, giáo dục học sinh. Đó là truyền thống đoàn kết nhất trí hành động, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo vào thực tiễn địa phương để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Có thể coi đó là tất cả những nguyên nhân và bài học quý báu được tổng kết từ thực tiễn qua quá trình xây dựng và trưởng thành của trường TH Phú Thọ B.

 

3/HIỆU TRƯỞNG, PHÓ HIỆU TRƯỞNG QUA CÁC GIAI ĐOẠN:

Từ năm học 1994-1995 đến 2000-2001

—Hiệu trưởng:Nguyễn Văn Xênh

Từ năm học 2001-2002 đến 2004-2005

—Hiệu trưởng:Lê Duy chúc

—Phó Hiệu trưởng:Trần Đình Hiển

Từ năm học 2005-2006 đến 2011-2012

—Hiệu trưởng:Đoàn Minh Chuyển

—Phó Hiệu trưởng:Trần Đình Hiển

Từ năm học 2012-2013 đến nay

—Hiệu trưởng:Đỗ Văn Hai

—Phó Hiệu trưởng:Trần Đình Hiển

 

4/TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG HIỆN NAY

—Tổ chức

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên:17 người 6 nữ, trong đó:

-Ban giám hiệu: 2

-Giáo viên chủ nhiệm:9/6 nữ

-Giáo viên bộ môn:2/1 nữ (1 thể dục và 1 mỹ thuật)

-Giáo viên tổng phụ trách Đội: 1

-Nhân viên:3

+1 Kế toán-văn thư

+1 Y tế học đường-thủ quỹ

+1 Thư viện-thiết bị.

—Hoạt động hiện nay

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Tập trung chỉ đạo việc tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá, xếp loại phù hợp đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học; tăng cường giáo đạo đức, giáo dục kỹ năng sống; đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới (Nếu có đủ điều kiện); duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và trường học 2 buổi/ngày.

Đổi mới đẩy mạnh công tác quản lý chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đề cao tinh thần trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.